Quyền hạn của cơ quan có bổn phận đền bù là yêu cầu người thi hành công vụ có sai phạm hoàn cho ngân sách Nhà nước một khoản tiền mà Nhà nước đã đền bù (ứng trước) cho người bị thiệt hại
Ông có thể tức tốc gửi đơn khởi kiện tòa phúc thẩm TANDTC ra tòa án để đòi đền bù theo quy định pháp luật về “oan có đầu. Nợ có chủ”. Hủy bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực pháp luật và đình chỉ vụ án; 3.
Không ưng ý kháng nghị và giữ nguyên bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực luật pháp; 2. Hủy bản án hoặc quyết định bị kháng nghị và đình chỉ vụ án. Theo quy định của Bộ luật TTHS. Kiên cố là không! Với câu hỏi này ngay theo giải đáp của ông Nguyễn Hòa Bình trước Quốc hội cũng là “chẳng thể tránh được” nên dư luận cần bình tĩnh chờ xem trách nhiệm của tòa phúc thẩm TANDTC đã tuyên bán án “chốt” đẩy ông Chấn đi tù chung thân.
Ông Chấn trong vòng tay người nhà ngày được tạm đình chỉ thi hành án. Dư luận hãy để cho các cơ quan tố tụng từ CQĐT Công an tỉnh Bắc Giang. Điều 298. Bộ luật Tố tụng Hình sự Điều 285. Rõ ràng là sau khi được minh oan bằng phiên tòa xét xử lại. Tại Điều 8. Hủy bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực pháp luật để điều tra lại hoặc xét xử lại.
Lo lắng hình sự như dân sự “xử thế nào cũng được” Cũng có bạn đọc băn khoăn “một vụ án không thể Tái thẩm cũng đúng mà Giám đốc thẩm cũng… đúng” và dẫn câu chuyện Cố Chánh án Tòa án dân chúng Tối cao Trịnh Hồng Dương khi nói về án dân sự là “xử thế nào cũng được”. Thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm Hội đồng tái thẩm có quyền ra quyết định: 1. Hủy bản án hoặc quyết định bị kháng nghị để điều tra lại hoặc xét xử lại; 3.
Ở vụ án này Tái thẩm hay Giám đốc thẩm chỉ là khái niệm và nó hoàn toàn khác với “xử thế nào cũng được” mang ý nghĩa kết quả đúng. Còn với ông Chấn. Luật nghĩa vụ bồi thường của quốc gia cũng quy định rõ nhiệm vụ. Tái thẩm và Giám đốc thẩm chỉ là thủ tục xem xét lại bản án chứ không phải là kết quả của việc xem xét đó như ý lời Cố Chánh án Tòa án quần chúng vô thượng Trịnh Hồng Dương nói.
Viện kiểm sát quần chúng tỉnh Bắc Giang. Tòa án dân chúng tỉnh Bắc Giang (xử sơ thẩm) và tòa phúc án TANDTC (xử phúc án) tự biết ngồi lại bàn với nhau về liên đới và mức độ vi phạm của từng cơ quan này mà chia bổn phận đền bù. Về vấn đề Tái thẩm và Giám đốc thẩm trên lý thuyết các nhà làm luật cần coi xét gộp chung các điều kiện thực hiện rồi gộp 2 thủ tục này làm 1 vì thực tiễn pháp lý như trên phân tách (Quyết định của 2 Hội đồng là như nhau) cho thấy có thể làm được việc này.
Phần 1 Điều tra. Không hài lòng kháng nghị và giữ nguyên bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực luật pháp; 2.
Xin san sớt những quy định luật pháp hiện hành: Tái thẩm sẽ tránh được bổn phận cho tòa phúc thẩm TANDTC? Thêm vấn đề được đặt ra ở đây là “việc tái thẩm có làm cho các cơ quan tiến hành tố tụng (tập thể và cá nhân chủ nghĩa) tránh được trách nhiệm không?”.
Xét xử lại để đảm bảo tính nhân văn luật pháp Dưới góc nhìn luật pháp. Thẩm quyền của Hội đồng giám đốc thẩm Hội đồng giám đốc thẩm có quyền ra quyết định : 1.
Sai. Theo Luật nghĩa vụ đền bù của Nhà nước thì nguyên tắc giải quyết bồi thường được tiến hành trên cơ sở thương thảo giữa cơ quan có trách nhiệm đền bù với người bị thiệt hại hoặc đại diện hợp pháp của họ.