Đây là chương trình triệu hồi được Toyota thực hiện trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam, với tổng số 3,5 triệu chiếc. Trong đó, 40.241 xe Innova thuộc diện triệu hồi được sinh sản trong gian đoạn từ ngày 7/1/2006 đến ngày 19/1/2010; lượng xe Fortuner là 2.531 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2009 đến ngày 19/1/2010. Theo thông tin từ liên doanh Toyota Việt Nam, lý do dẫn đến quyết định triệu hồi được tập đoàn Toyota Nhật Bản đưa ra là do cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác bị lỗi. “Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh
Đây là chương trình triệu hồi được Toyota thực hiện trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam, với tổng số 3,5 triệu chiếc. Ngày nay, Toyota Việt Nam đã ít chi tiết nội dung chương trình triệu hồi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông chuyên chở), đồng thời chuẩn bị các công việc cấp thiết để có thể bắt đầu thực hành triệu hồi. “Ngay sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota sẽ bắt đầu khai triển chiến dịch triệu hồi với nội dung cụ thể là thẩm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên những xe thuộc diện triệu hồi. Công tác soát và thay thế sẽ được thực hành miễn phí”, đại diện Toyota cho biết. |