Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Sự mới nhất trỗi dậy của thương hiệu Việt.

Naiscorp cũng rất cần những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh dinh trực tuyến, marketing trực tuyến, quản trị nhân sự. Com, vốn được đánh giá là số một trong hệ thống kiêng thông tin trên internet ở Việt Nam. Đâu là thách thức trên thị trường tầm tiếng Việt và Socbay đang ở đâu? Search engine tiếng Việt tại Việt Nam đang có hai vướng mắc lớn cần giải quyết sớm.

Nguyễn Xuân Tài là Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Công nghệ thông báo (Naiscorp), đơn vị sở hữu Socbay.

V. Gartner. Vượt qua được trở lực này, tôi tin Socbay sẽ thành công”. Nhưng nếu một ngày, anh nhìn thấy một ai đó đang sử dụng các sản phẩm này, anh sẽ nhớ đến chúng tôi.

Baidu trở nên search-engine số một tại Trung quốc, đáp ứng đến trên 80% nhu cầu chừng bằng tiếng nói bản địa.

Khó khăn thứ hai là người dùng Việt Nam còn quá phụ thuộc với các phương tiện ngoại như Google, Yahoo. Ở Việt Nam, chúng ta chưa có thống kê hoặc dự đoán cụ thể nhưng, vững chắc, doanh thu từ kinh dinh nội dung số trên di động sẽ cực kỳ thăng hoa vài năm tới Tuy nhiên, do thị trường đang non trẻ nên cần nhiều thời kì để một số loại hình dịch vụ xâm nhập vào thị trường hoặc để doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh bằng việc cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài.

Nhưng chắc họ không quên thương vụ bất thành khi yêu cầu mua search engine Baidu của người Trung Quốc. Một khi chúng ta nhận ra thời cơ lớn, cùng với sự ủng hộ từ phía người dùng, và sự tạo điều kiện thuận tiện bằng các cơ chế chính sách hạp, tôi tin các doanh nghiệp công nghệ thông báo Việt nam sẽ thành công trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ và phát triển thị trường nội địa.

Mặt yếu là thiếu kiến thức căn bản về kinh dinh trên internet, kiến thức về công nghệ, văn hóa kinh dinh trên internet, hiểu biết xã hội, đặc biệt là hiểu biết về từng lớp internet. Cám ơn anh và chúc Socbay một ngày không xa làm ranh thương hiệu Việt trên thương trường search engine quốc tế. S), Socbay iMedia, v. Nhiều người hiềm nghi vào sự thành công của Socbay bởi có rất nhiều search engine sớm nở tối tàn? Cách đây hơn 10 năm người ta cũng lo ngại và hoài nghi về sự thành công của Google.

Socbay iMedia đang được cung cấp miễn phí với 10 dịch vụ gồm tin tưởng, nhạc MP3, hình ảnh, bóng đá, chứng khoán, xổ số, truyện, cẩm nang, từ điển, địa điểm. Có lần Bộ trưởng Bộ thông tin&Truyền thông Việt Nam nói: “Xử lý dữ liệu và xây dựng công nghệ lõi của Việt Nam là việc khó và Socbay đã đi đầu.

Com), đến năm 2015, giá trị nội dung số trên di động có thể vượt 1. Sang bốn năm, Socbay lọt vào top 100 website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam với hàng chục triệu lượt truy vấn mỗi ngày.

Theo hãng nghiên cứu Garner (www. Vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp đạt doanh số hàng chục triệu USD/năm nhờ kinh dinh nội dung số trên thị trường trực tuyến.

Thị trường lùng bản địa hóa ở Việt Nam đích thực còn non trẻ và hẹn nhiều dịp. Đối tượng Naiscorp muốn tuyển dụng là những bạn trẻ có thể vẫn đang học đại học, hay mới ra trường 1 – 2 năm. Nhưng những gì sau đó thì ai trong chúng ta cũng đều biết. Socbay iMedia là ứng dụng đa phương tiện không chỉ dừng lại trong việc ngần thông tin trên điện thoại di động mà còn mang đến những tính năng thuận tiện và thiết thực như đọc báo, nghe nhạc MP3 trực tuyến, tải hình, tải nhạc, v.

Tường Vi thực hành. 000 tỷ USD. Để có một hệ thống độ đủ mạnh, phải xây dựng được một hạ tầng mạng thông hiểu, bảo đảm kết nối liên tục, và có khả năng xử lý hàng trăm triệu phép tính mỗi giây.

Vậy đâu là dịp và thách thức khi kinh dinh trên internet? Với mức độ phổ cập internet như bây giờ ở một nhà nước có tổng dân số đông thứ 13 thế giới, không có lý gì để không tin cậy vào cơ hội. V. Chúng ta có lợi thế bản địa hóa, chúng ta là người Việt và vững chắc hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của người Việt hơn bất kỳ doanh nghiệp nước ngoài nào. Chúng tôi tập trung vào công nghệ lõi.

Đi kèm với việc mở mang thị phần quãng là dịp kinh doanh tuyệt trong mảng quảng cáo, truyền thông của Baidu. Thanh niên Việt Nam, nhất là thế hệ 8X, 9X, được tiếp xúc nhiều với internet. Ở Việt Nam hiện không có trường đại học nào đào tạo chuyên ngành về tiếp thị số, kinh doanh với khách hàng ưng chuẩn môi trường ảo.

Với mảng kinh doanh search engine trên điện thoại di động, lĩnh vực mà Google đang chú ý từ trước tới nay, chúng tôi càng khẳng định hơn nữa thị trường béo bở về quãng tại Việt Nam. M. Com lại là một trong những search engine trước nhất của người Việt, mang trong mình công nghệ do chính người Việt xây dựng, dễ nhận được cảm tình và sự ủng hộ của cộng đồng người dùng Việt Nam. Thực tại cho thấy, người đi trước chưa hẳn là người nắm vị trí hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ? Anh có thể chưa dùng và chưa nghe đến Socbay Mobile Search (S.

Chiến lược của Naiscorp và anh đánh giá gì về nhân lực trẻ Việt Nam giờ? Naiscorp sẽ giao hội mạnh vào phát triển nội dung, phát triển công nghệ để xử lý nội dung cũng như công nghệ lõi lóng dữ liệu Việt Nam. Trong khi đó, Socbay.

Mặt khác, Google chưa đánh giá và tính đến những tiềm năng lợi nhuận trong ngày mai, mức giá yêu cầu của họ đưa ra mới phản ảnh một phần giá trị công nghệ của Socbay mà thôi. Lẽ cố nhiên, các sản phẩm na ná của các doanh nghiệp trong nước chưa đầu tư kỹ về công nghệ, chưa tìm hiểu và đánh trúng tâm lý người dùng.

Thứ nhất, vẫn là công nghệ. Tôi không có ý đổ lỗi cho người dùng nhưng, để có một nền công nghệ phần mềm thực sự mạnh, người dùng Việt Nam phải có sự quan tâm, thấu hiểu hơn nữa. Hơn nữa, cần phát triển những công nghệ lõi riêng của Việt Nam để phát triển thêm những ứng dụng trên công nghệ nền tảng đó.

Bởi vậy ngày càng bị bỏ rơi ngay tại sân nhà. Tôi còn nhớ, khi đấy, Baidu mới chỉ là một trang lùng trực tuyến khá nhỏ bé và thực sự chưa có triển vọng gì. Chúng ta còn thiếu tầm nhìn trong việc đồ mưu hoạch, chiến lược kinh doanh và khai phá một website; nhất là, thiếu kỷ luật, thiếu chuyên nghiệp trong môi trường ảo đòi hỏi cao hơn nhiều lần so với môi trường kinh doanh trên Thực tế.

Cũng như Baidu của Trung Quốc, chúng tôi có quyền kiêu hãnh về một công nghệ riêng có của người Việt và, nên chúng tôi tin vào con đường mà mình đã chọn. Google từng không ít lần thực hiện thành công các vụ mua bán, sáp nhập với các thương hiệu hoặc các máy từng địa phương khác trên thế giới. Sự quan hoài, hứng thú của người dùng sẽ là nguồn động lực cho doanh nghiệp phần mềm như chúng tôi mạnh dạn đầu tư và phát triển.

Các dịch vụ khác sẽ được tích hợp vào sản phẩm trong các phiên bản mới hơn.