Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Website thương nghiệp điện tử: Những cốt lõi tạo lập niềm tin.

Cũng theo ông Vĩnh có tới gần 500 DN vừa và nhỏ đăng ký dùng chứng chỉ “Ngân lượng đảm bảo” đã hoàn toàn yên tâm về khâu thanh toán đảm bảo và đem lại hiệu quả kinh dinh cao

Website thương mại điện tử: Những cốt lõi tạo dựng niềm tin

Những thí dụ trên chỉ là một số ít các DN bán buôn trực tuyến được đánh giá cao về mức độ tin cẩn trong hoạt động TMĐT. Còn nhiều website TMĐT khác chưa chú trọng tới việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và tạo môi trường an toàn cho khách hàng trong giao tiếp trực tuyến.

Shoptretho. Song song, SafeWeb giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn DN uy tín để đặt niềm tin khi tham gia giao dịch. Để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra đối với khách hàng mua bán trực tuyến, các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội cũng như đơn vị bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng nên tiến hành giao tế trên những website TMĐT được chuẩn xác uy tín.

Com. 5 nguyên tắc bao gồm: xây dựng niềm tin, bảo vệ thông báo cá nhân chủ nghĩa, thực hiện giao ước hợp đồng, lăng xê trung thực và giải quyết khiếu nại.

SafeWeb được xây dựng trên 5 nguyên tắc, 5 nguyên tắc này được mô tả chuẩn y 32 tiêu chí. Ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó Chủ tịch VECOM cho biết, muốn người tiêu dùng và DN yên tâm khi mua bán, giao du trực tuyến, việc gắn nhãn tín nhiệm cho website là khôn xiết cần thiết! thời kì qua, nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực TMĐT đã biết tới chương trình dấu hiệu uy tín “Ngân lượng bảo đảm” của Công ty CP Ngân Lượng.

Vn khai triển chương trình “Ngân Lượng bảo đảm” là nhằm giúp người tiêu dùng khẳng định được chừng độ tin cẩn của website bán hàng trực tuyến và được bảo hiểm khi tính sổ. Vn cho rằng để giữ được lượng khách hàng lớn phải luôn tuân thủ 5 nguyên tắc chủ chốt: Hàng hóa đa dạng; Giá cả hợp lý; Phục vụ khách hàng nồng nhiệt; Hệ thống quản trị hiện đại; Văn hóa DN.

Ông Trần Việt Vĩnh, Phó Giám đốc cáng đáng điều hành và kinh dinh Ngân lượng cho biết lý do Ngânlượng. Đặc biệt, SafeWeb cũng là đại diện của Việt Nam dự Tổ chức gắn nhãn uy tín thế giới (WTA - orld Trustmark Alliance) Theo ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông báo khẳng định, SafeWeb sẽ giúp đánh giá uy tín các website đặc biệt là các website TMĐT có thu thập thông báo cá nhân và tiến hành kinh dinh trực tuyến.

Làm sao để DN bán sỉ trực tuyến xây dựng được uy tín khiến khách hàng luôn tin tưởng là bài toán không đơn giản. Ông Phạm Quang Tiến, Giám đốc Công ty TNHH KNiC, chủ quản Shoptretho. Vn cũng là một website bán sỉ trực tuyến trong ngành hàng trẻ con có lượng khách hàng đông đảo. /. Đây cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển các Website Thương mại, là công cụ để các DN xây dựng thương hiệu, truyền bá sản phẩm, tìm đối tác, mở mang thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Lan Anh. Com. Ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho biết, trong 2 năm 2013-2014, VECOM sẽ kết hợp chém đẹp với Cục TMĐT&CNTT để triển khai các chương trình can hệ tới SafeWeb một cách hiệu quả. SafeWeb, lập hàng rào bảo vệ người tiêu dùng   Với mục đích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xúc tiến sự phát triển lành mạnh của TMĐT Việt Nam, trọng tâm Phát triển TMĐT (EcomViet) thuộc Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ công thương nghiệp) đã xây dựng “Hệ thống Tiêu chuẩn trong giao tiếp TMĐT SafeWeb” (gọi tắt là SafeWeb).

Mặc dầu, đây là tiêu chí khôn xiết quan yếu trong mọi chương trình gắn nhãn tín nhiệm. Tại buổi tọa đàm, bà Bùi Thị Thanh Hằng, đại diện Cục thương nghiệp điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, đây là hệ thống tiêu chuẩn mà dựa trên nó, các DN có thể hoàn thiện website TMĐT của mình, bảo đảm độ an toàn cao.

Nâng cao chất lượng website TMĐT   Các vụ lừa đảo qua giao dịch trực tuyến đã tác động không tốt tới tâm lý người tiêu dùng.

Quan yếu hơn cả, nếu website của doanh nghiệp đáp ứng đủ 5 nguyên tắc mà SafeWeb đưa ra, vững chắc cam kết mang lại giá trị bền vững của website cho khách hàng dự giao du.