Lũy kế 6 tháng, lãi ròng của công ty đạt 52 tỷ đồng, bằng 1 nửa cùng kỳ năm trước

Theo ông Nguyễn Tân Kỷ - giám đốc điều hành VCF, trong quý 2 và quý 3-2013, công ty hội tụ chương trình giới thiệu sản phẩm mới cốt tử trong năm của công ty ra thị trường.
Tổng Giám đốc SCD Hoàng Chí Thành cho biết, tỷ lệ tăng tổn phí thấp hơn so với tỷ lệ tăng doanh thu đã giúp tăng lợi nhuận của công ty. Tại Công ty CP đế kinh (KDC), doanh thu thuần quý 2-2013 có sự tăng trưởng 7%, đạt 899 tỷ đồng. Do đó, công ty tiếp đẩy mạnh đầu tư phí tổn trong việc nghiên cứu, phát triển và quảng cáo đưa sản phẩm mới vào thị trường mà cụ thể là cà phê Wake up Sài Gòn 3 in 1 và cà phê Phin uống liền 2 trong 1.
KDC cũng cho biết, việc phát triển sản phẩm mỳ gói vẫn bảo đảm tiến độ và dự kiến được tung ra trong quý 3-2013 thông qua hệ thống phân phối sẵn có của công ty. Dự định, trong quý 3 và quý 4, doanh thu sẽ tăng cao từ các dòng sản phẩm mới này. Trong kỳ, phí tài chính của KDC cũng giảm mạnh do không phải chịu khoản lỗ khoảng 71 tỷ đồng từ việc thoái vốn khỏi Nutifood trong nửa đầu năm 2012.
Giá vốn hàng bán trong kỳ đạt 535,5 tỷ đồng, tăng trên 9% so với quý 2 năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm, KDC lãi ròng gần 80 tỷ đồng, tăng mạnh so với số lỗ 6,9 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2012. Đáng để ý, trong kỳ, tổn phí tài chính của công ty chỉ mất 18,8 tỷ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ 2012; chi phí bán hàng tăng 11%, uổng quản lý DN ở mức tương đương so với quý 2 năm trước.
Thêm vào đó, công ty cũng đã thực hành quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn, đầu tư vào hệ thống thương hiệu được cải thiện và giảm các phí tổn quản lý.
Cụ thể, lợi nhuận sau thuế trong quý 2 của VCF chỉ đạt 16,8 tỷ đồng, giảm 71% so với quý 2-2012. Lũy kế 6 tháng đầu năm, BBC lãi ròng 4,9 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lỗ 6,5 tỷ đồng. Nhận định về sự tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, KDC cho biết, nhu cầu Tết tăng mạnh trong quý 1 và nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng vững bền ở các mặt hàng bình thường trong quý 2 đã giúp doanh thu của công ty gia tăng.
Tại Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, doanh thu thuần trong quý 2-2013 tăng nhẹ gần 2% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, chi phí bán hàng và tổn phí tài chính cũng giảm tuần tự 6% và 19% đã góp phần đáng kể giúp làm tăng lợi nhuận của BBC.
Theo ít kết quả kinh dinh quý 2-2013 của VCF, lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ trong kỳ của công ty đạt 309 tỷ đồng, giảm chưa tới 1% so với quý 2-2013. Vinacafe Biên Hòa dự hội chợ tại Trung Quốc Theo báo cáo tài chính thống nhất quý 2-2013 của Công ty CP Bibica (BBC), doanh thu thuần trong kỳ đạt 158,5 tỷ đồng, giảm gần 9% so với cùng kỳ năm 2012.
Theo đó, lợi nhuận sau thuế của BBC trong quý 2-2013 đạt 482,7 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm trước, công ty lỗ 8,3 tỷ đồng. Trong số các DN ngành thực phẩm tiêu dùng niêm yết trên sàn chứng khoán, chỉ duy nhất Công ty CP Vinacafe Biên Hòa (VCF) có lợi nhuận sụt giảm.
Lợi nhuận gộp cũng tăng trưởng nhờ vào việc tái cấu trúc danh mục sản phẩm đấu có tác động hăng hái. Nguyễn Hiền. Trong khi đó, tổng uổng trong kỳ chỉ tăng khoảng 15%.
Do đó, lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của KDC đạt 363,5 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 4% so với quý 2-2012. Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty lãi ròng 11 tỷ đồng, gấp 2,5 lần 6 tháng đầu năm 2012.
Tuy nhiên, các khoản phí bán hàng và tổn phí quản lý DN đều tăng mạnh tuần tự 13% và 58%, thành thử, sau khi trừ các tổn phí, lợi nhuận sau thuế quý 2 của công ty đạt 1,76 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2012.
Tuy nhiên, do tổn phí bán hàng tăng gần gấp đôi (đạt 102 tỷ đồng) đã khiến lợi nhuận của công ty bị sút giảm đáng kể. Theo đó, sản lượng tiêu thụ trong quý 2-2013 tăng khoảng 15% so với quý 2-2012, doanh thu tiêu thụ sau khi trừ chiết khấu tăng ứng gần 22%.
Nhờ đó, công ty đã thu về 46 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong khi cùng kỳ năm trước KDC lỗ 7 tỷ đồng. Song nhờ giá vốn giảm tới hơn 16%, đạt 117 tỷ đồng, nên lợi nhuận gộp trong kỳ đạt được 41 tỷ đồng, tăng 22% so với quý 2-2012. Bên cạnh đó, tình hình thị trường không tốt, sức mua kém dẫn đến công ty phải tăng cường chiết khấu và khuyến mãi tương trợ người tiêu dùng làm cho tổng uổng bán hàng tăng.
Hiện, KDC vẫn tiếp tụ hội hợp tác với các nhà phân phối và nhà bán lẻ giúp việc tiêu thụ sản phẩm ổn định dù rằng điều kiện thị trường còn nhiều khó khăn, Công ty CP Bia rượu nước đái khát Sài Gòn (SCD) ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế trong quý 2 đạt tới 5,3 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với quý 2-2012.