Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Mainboard – không được bảo hành vì tốt tem bảo hành bị rách

Quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 13.1.2013, tôi đã mua một laptop hiệu Sony Vaio tại công ty TNHH Sáng Tạo (27ABC hoàng gia Tùng, Q.1, TP.HCM) với hạn bảo hành một năm. Ngày 10.7.2013, chiếc laptop đột nhiên không hoạt động. Tôi mang máy đến Sáng Tạo để bảo hành. Sau đó tôi được viên chức công ty Sáng Tạo thông tin: máy không được bảo hành tu bổ vì máy có chất lỏng đổ vào. Tôi dùng máy khá kỹ. Tôi cho rằng việc bảo quản máy của Sony trong khâu phân phối có vấn đề…

Nguyễn Quốc Tuấn (13C/2 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM)

Bà Nguyễn Hoài Phương, đại diện Sony Việt Nam:Chiếc máy tính Sony Vaio của ông Nguyễn Quốc Tuấn có mã SVE11125CVW, số máy 0003418, còn thời kì bảo hành. Khi trung tâm bảo hành ủy quyền (công ty ASC, 428 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM) nhận chiếc máy này từ viên chức công ty Sáng Tạo, tem bảo hành đã bị rách. Sau khi mở máy soát, ASC phát hiện bên trong có chất lỏng, vẫn còn dấu đọng lại, máy bị gỉ sét các mạch điện và các chi tiết kim loại. Theo quy định bảo hành, đây không phải hỏng hóc do lỗi kỹ thuật của máy gây ra, nên trường hợp này nằm ngoài phạm vi bảo hành. Việc ASC từ khước bảo hành là đúng quy định.

Ngoài ra, việc khách hàng phản ảnh sản phẩm có sẵn nước trong đó từ trước khi mua (trong khâu phân phối) là không có cơ sở. Khi khách hàng mua máy tại đại lý phân phối, khách hàng phải rà soát sản phẩm và kiên cố rằng sản phẩm còn nguyên thùng và mới 100%. Nếu sản phẩm bị thấm nước thì vững chắc sẽ có dấu hiệu nhận biết từ thùng máy và cũng chẳng thể hoạt động đến sáu tháng mới hỏng.

Độc giả có thắc mắc phản chiếu về chất lượng dịch vụ, sản phẩm xin liên can ban Công tác độc giả Sài Gòn Tiếp Thị.
Địa chỉ: 25 Ngô Thời Nhiệm, P.6, Q.3, TP.HCM. ĐT: 08.39305382 – 08.39307825 hoặc email: bandoc@sgtt.Com.Vn.