T (học sinh lớp 9 tại Q

Nhắn nhủ: “Thử hỏi. Không có cái gì là không có lối thoát cả!”. Quan tâm kịp thời để giải tỏa sức ép - Ảnh: Shutterstock “Con buồn quá. Khi gặp những khó khăn cùng lúc. Thất bại. T. Các em thấy mình không có giá trị gì nên không biết sống tiếp để làm gì!”. Hãy bắt tay làm việc gì đó. 11. Điều quan yếu là cần định hướng những giá trị hăng hái để trẻ đeo đuổi và có thái độ xử sự tích cực trong cuộc sống.
Gò Vấp. Và đừng bao giờ quên. Đằng này. Chỉ có nước đi bán vé số thôi. Bình Tân. Tiến sĩ giáo dục Thạch Ngọc Yến đúc kết: rất nhiều trẻ vị thành niên từ lớp 8 đến lớp 12 có nguy cơ cao trước những bít tất tay. (Học sinh lớp 10A1. (Lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Giảng viên bộ môn tâm lý học. “Ở trường. T. Tuy không phải trẫm mình nhưng lại tự hành hạ bản thân mình bằng cách rạch bộ hạ.
Trường ĐH Khoa học tầng lớp và nhân bản TP. Em P. Trước khi quyết định liều mạng.
HCM) “Có nhiều cách để quên đi mỏi mệt căng thăng như: đi chơi. HCM). Giãi tỏ sự mặc cảm bởi hoàn cảnh gia đình nghèo túng

Có niềm vui lẫn những nỗi buồn đan xen. Nhiều năm tham dự tham mưu tại Trung tâm công tác tầng lớp trẻ con (thuộc Sở LĐ - TB - XH TP. Bởi trước đó. Dằn vặt suốt đời cho gia đình mình mà thôi! Trong cơn vô vọng.
T để lại những bức thư. Theo thổ địa. Hãy lắng tai và đồng cảm với sức ép ấy để giúp con em mình vượt qua”.
T. Bạn bè nếu thật sự quan tâm. Đừng tìm đến cái chết khi mà biết bao con người ước ao được sống mà không thể”. Trang bị những kỹ năng cấp thiết cho trẻ. Bạn bè thì xa lánh. Phân tách: Ở môi trường dịch chuyển rất nhanh.
Bà Linh bổ sung: trẻ rất cần có kỹ năng giao tiếp. Trẻ rất cần có một nguồn nào đó giúp các em xả stress. Vũng Tàu) “Mong người lớn hãy luôn là chỗ dựa khi con em mình gặp những áp lực. Khi trẻ gặp khó khăn. Như kỹ năng quản lý stress. N. Trẻ chưa bắt kịp nên gặp khó khăn và cô đơn trong các mối quan hệ từng lớp. H - học trò lớp 12.
Mặt khác. Dễ có nguy cơ dẫn đến hành vi bị động. HCM) Như Lịch.
Nhiều em giãi bày: Cô ơi! Con buồn quá vì không biết tâm tình với ai; con muốn chết cho rồi. Dù là việc nhỏ để phân tán tâm não và thấy thời kì không trôi qua vô ích. Bùi Đỗ Đạt (Sinh viên Trường ĐH Kinh tế. Tám chuyện với bạn bè

Hoang mang. Đinh Nguyễn Châu Giang. HCM) đã nhảy lầu tự sát ở Bệnh viện Gò Vấp.
Đứa trẻ lại đấu bị bác mẹ mạt sát nên cảm giác bức bối gia tăng. Trước đây từng tự sát nhưng được phát hiện kịp thời. Đi học không hội tụ. Rất nhiều học sinh giờ không có kỹ năng ứng phó với sức ép. Biết cách bộc lộ những điều bức bối trong lòng. Các em thường có những dấu hiệu trình bày ra bên ngoài như chán ăn. Bà Mỹ Linh cho rằng: “Gia đình và thầy cô.
T. Bình luận “Bạn bè mình cũng đã từng có những người vì áp lực mà tìm đến những việc dại dột. Còn khi về nhà. Bên cạnh đó. TP. TP. Bà Yến nêu lên một nghịch lý rằng. San sẻ thì có thể nắm bắt kịp thời tâm tình và ngăn ngừa những em có ý định trẫm mình.
Nghe nhạc. Bà Yến chứng dẫn. Bị áp lực và thất vọng về bản thân vì sức học sa sút… Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Linh. HCM. Chuyên viên tham mưu Nguyễn Thị Mỹ Linh lưu ý phụ huynh nên dạy trẻ từ nhỏ rằng cuộc sống muôn hình vạn trạng.
Cuộc đời song hành buồn - vui trông coi trẻ tự tử là vấn đề rất đáng quan tâm trong từng lớp đương đại. Thế nên. Đừng để đầu óc mình lẩn quẩn và tràn đầy những nghĩ suy bế tắc. Động viên cho con. Thay vì suy nghĩ thụ động

Ngụ ở Q. Còn cha mẹ cứ chửi mắng. Đặc biệt là những quan hệ gia đình. Đánh đập con”. Các em đang tuổi mới lớn nên chưa đủ trải nghiệm cuộc sống để tự vệ hoặc ứng phó với những áp lực.
Trẻ cần sự chia sẻ. Chúng ta chết đi thì có giải quyết được gì? Chỉ mang lại khổ cực. Bà Mỹ Linh kể: “Tôi thường nhận những lá thư các em gửi đến nhờ tham mưu. Hành hạ thể xác thật đau đớn…”. Vào trưa 19. Có những trẻ hay bị mắng là cái mặt em không làm gì được đâu. Theo thông báo ban sơ. Thạc sĩ Lê Minh Công. TP. Kiểm soát cảm xúc… Để chuẩn bị tâm lý cho trẻ biết chấp thuận cả những điều không như mong chờ.
T. Cao Đăng Nguyên. Hãy tìm một ai đó để giải tỏa. Muốn chết cho rồi !” Gần đây. P. Trong khi đó. TP. Họ thường chì chiết những lầm lỗi của trẻ. Trường THPT Trương Vĩnh Ký. HCM. Dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Lẽ ra phụ huynh càng cần cảm thông. Nhận diện bản thân. Các em sẽ rất dễ bộc phát thành những hành vi đáng tiếc. Thể trạng sa sút…”.