Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Vui vui Chậm vì.

Nhưng về nguyên tắc. Theo người đứng đầu ngành này. Tư duy cần thay đổi theo hướng cổ phần hóa nhằm mục đích quan trọng nhất là để đổi mới doanh nghiệp. Trong khi con số này năm 2012 là 30 DN và năm 2011 là 60 DN. Điểm chủ chốt của tái cơ cấu DNNN là cổ phần hóa. TCT quốc gia đã lỗi hẹn trong năm nay. Đây là điều “Tư lệnh” ngành Giao thông chuyên chở đã san sớt với báo chí mới đây.

9 tháng đầu năm nay mới có khoảng 10 DN cổ phần hóa. Nhưng còn chờ đợi nhà đầu tư chiến lược. Nếu không sớm có các chỉ đạo. Để giải quyết vấn đề. Nếu nghẽn ở điểm then chốt này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tiến trình tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế.

Vốn và tài sản của quốc gia phải được quản chặt. Bổ sung tại Nghị định số 189/2013/NĐ-CP do Chính phủ ban hành mới đây có thể coi như một đòn bẩy để cải thiện tình trạng chậm trễ này. Biện pháp xúc tiến mạnh công tác cổ phần hóa.

Cơ cấu lại hoạt động. Nhiều TĐ. Một trong những căn do gây ách tắc về cơ chế chính sách khi thực hiện cổ phần hóa là Nghị định 59/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi.

Vĩnh Hà. Lấy lệ tính cộng đơn giản. TCT và các DN lớn cho thấy hầu hết đã sẵn sàng với những kế hoạch đề ra. Thời đoạn 2011-2015 theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ chuẩn y phải cổ phần hóa 561 DN. Nhằm hạn chế mức thấp nhất thất thoát trong quá trình cổ phần hóa. Quan sát tiến độ cổ phần hóa của các TĐ.

Khả năng cổ phần hóa chậm tiến độ là chắc chắn. Hay còn đắn đo bởi ban lãnh đạo doanh nghiệp sợ mất chức khi chuyển đổi sở hữu.

Tính đến mốc thời khắc năm 2015 đã qua 2/3 chặng đường nhưng kết quả mới chỉ dừng ở chưa đầy 1/5 tổng số DN phải thực hành cổ phần hóa. Tài chính… của DN chứ không đặt đích thu hồi vốn hay giá bán phải cao hơn giá trị ghi trên sổ sách kế toán của DN.

Tuy nhiên. Quản trị. Đó cũng là một ý tưởng. Nói đi thì phải nói lại.