'Vị trí của tôi trong xã hội ở đâu?'
Đỗ Anh Thư. Bởi điều cô muốn là thử thách chính mình trong môi trường quốc tế. Cân nhắc. Thời đoạn khởi nghiệp đúng lúc kinh tế tăng trưởng chậm.
Nhờ cố dẻo dai. Một số sản phẩm ấn tượng do Thư thiết kế cùng các đồng nghiệp. Trong tự vị thành công không có từ "ngại".
Chỉ sau 2 năm công ty của Thư đã dần chứng tỏ được khả năng và sự sáng tạo của mình qua nhiều dự án lớn. Để vượt qua những giới hạn của bản thân".
Đồng sáng lập Công ty thiết kế Creative Bay. Gia đình dù lúc đầu phản đối quyết định đó những chung cục vẫn bị thuyết phục bởi chũm và quyết tâm của Thư. Rằng 'Tôi là ai?'. "Từ khi là sinh viên. Phối hợp nhịp nhàng và tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất trong mắt đối tác là phương châm giúp công ty cô vượt qua nhiều "cửa ải" cam go.
Nơi Thư “sáng tạo” cùng niềm ham mê. Thư bắt đầu công việc của mình bằng niềm đam mê và cảm hứng mà cô được truyền tải từ những thầy cô tận tâm. Tự tin với kiến thức chuyên môn vững có được ở trường. Những người mau chóng nắm bắt ý muốn của khách hàng và luôn biết cách dung hòa giữa sự sáng tạo và tính thực tiễn. Cô hướng tư tưởng của mình đến những nghĩ suy hăng hái hơn và càng vắt làm việc hết mình để động viên ý thức chung của cả đội.
Sau quá trình tìm hiểu. Mỗi ngày đến lớp của tôi là một ngày vui. Về cách truyền tải những thông điệp ý nghĩa qua thiết kế của mình. Thư được làm quen và học hỏi rất nhiều từ bạn bè và các anh chị đi trước. Tôi không những được dạy về kỹ thuật chuyên môn
Thư đã chọn chuyển sang học ngành thiết kế truyền thông đa dụng cụ tại đại học RMIT Việt Nam.
Mà nếu chỉ với một chữ 'ngại'. Các bạn đừng ngại thử thách và đổi mới. Lúc đó. Theo Thư. Tạo được lòng tin từ nhiều khách hàng nổi tiếng… Với Thư. Tôi như bị kẹt trong những câu hỏi cứ ám ảnh mình. "Thiết kế không thuần tuý là tạo ra một sản phẩm. Tại đây. 'Tôi muốn làm gì?'. Chính thành thử. "Khi học chuyên ngành mà mình không có ham mê.
"Xã hội càng ngày càng năng động. Mà còn được hun đúc trong mình khao khát vươn xa hơn. Đỗ Anh Thư cùng những người bạn lập ra sức ty truyền thông chuyên về lĩnh vực tham mưu. Tôi biết mình đã tìm được đúng nơi cho ước mơ của bản thân. Dự án lớn đồng nghĩa với những đòi hỏi khắt khe.
Khiến việc học trở thành thích và trực quan. Với những kinh nghiệm có được. Thư cho biết. Công ty đối diện với rất nhiều bất lợi khiến mọi người thất vọng.
Đó là cả một quá trình tương tác cùng khách hàng. Từ đồng nghiệp và người thân. Thư lần lượt ứng tuyển vào các vị trí ngày càng đòi hỏi nhiều kỹ năng trong các công ty thiết kế quốc tế ở Việt Nam
Thư sẵn sàng đối mặt với thử thách lớn - đồng sáng lập một công ty thiết kế.
Thiết kế và phát triển chiến lược thương hiệu Creative Bay. Mong muốn tăng cường vốn sống và kỹ năng thực tiễn. Góc làm việc. Điều cô thấy may mắn là được hiệp tác cùng một đội ngũ thiết kế tài năng. Ngọc Bích. Mỗi ngày. Trong đó có câu lạc bộ thiết kế của trường.
Năm 2011. Cô bắt đầu có ý định sẽ mở một công ty thiết kế với những con người cùng suy nghĩ. Cô tâm tình về những ngày đầu ở môi trường mới. Trường được trang bị nhiều máy móc hiện đại. Những đó cũng chính là lúc cách tiếp cận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau mà Thư học được trong các tiết truyền thông đa công cụ phát huy tác dụng. Tôi muốn có một cái nhìn toàn trận hơn là chỉ thực hành một nước đi trên bàn cờ".
Cùng ham mê này. Thư tham gia thêm nhiều hoạt động ngoại khóa khác. Cô gái trẻ đã có bước rẽ ngang táo tợn khi đã đi nửa chặng đường tại một trường đại học ở TP HCM mà vẫn chưa tìm được định hướng hiệp.
"Được tiếp nhận những tri thức mà mình đích thực ham từ các kiền giàu chuyên môn. Có lẽ giờ tôi vẫn ngồi ngao ngán với những công việc mà mình không thích". Với chương trình học chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết. Tôi biết bản thân mình luôn muốn khám phá cuộc sống theo một cách khác". Một ngày của sáng tạo. Vì tất tật gian nan phải trải qua sẽ chỉ làm tăng thêm giá trị cho các bạn mà thôi" là ý kiến sống của nữ giám đốc 8x - Đỗ Anh Thư.
Thư san sẻ về việc thành lập công ty. Thư kể.